Ampverse ทุ่มเงินซื้อทีมอีสปอร์ต ‘MiTH’

Ampverse ทุ่มเงินซื้อทีมอีสปอร์ต ‘MiTH’

  • 0 ตอบ
  • 80 อ่าน

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Fern751

  • *****
  • 2936
    • บุคคลทั่วไป
    • ดูรายละเอียด
  • ชื่อ-นามสกุล: -
  • เบอร์ติดต่อ/โทรศัพท์มือถือ: -
  • ที่อยู่/สถานที่ติดต่อ: -
  • ระบุจังหวัด: -
  • ดูรายละเอียด
  • ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์)

     
   
 


Ampverse ทุ่มเงินซื้อทีมอีสปอร์ต ‘MiTH’
« เมื่อ: กันยายน 15, 2021, 07:04:16 pm »


Ampverse บริษัทอีสปอร์ตที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย คว้าทีมอีสปอร์ตชื่อเก๋าระดับตำนานจากประเทศไทย MiTH (Made in Thailand) เข้าสังกัดเป็นที่เรียบร้อย พร้อมประกาศจับมือกับ Fullerton Markets แพลตฟอร์มการเทรดออนไลน์ ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการคนล่าสุดหลังจากจับมือกับ Doritos เครือ PepsiCo

อีสปอร์ตและเกมมิ่งถือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่กำลัง ‘มาแรงมาก’ ในประเทศไทย ด้วยจำนวนเกมเมอร์ที่มีมากถึง 34 ล้านคน ซึ่งนับว่าเป็น 50% ของประชากรทั้งหมดในประเทศเลยทีเดียว อุตสาหกรรมเกมมิ่งมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 9.8% ต่อปี และมีการประเมินว่ามูลค่าตลาดซื้อหวยออนไลน์ในปีนี้อาจเพิ่มขึ้นถึง 31,800 ล้านบาท การเติบโตแบบก้าวกระโดดนี้ทำให้แบรนด์ต่างๆ เริ่มหันมาสนใจและลงทุนในการทำการตลาดผ่านอีสปอร์ตและสื่อเกมมิ่งเพื่อเจาะฐานลูกค้ากลุ่ม Gen Z และ Millennials กันมากขึ้น

MiTH หรือ Made in Thailand ก่อตั้งโดย คุณชนิกนันท์ ทิพย์ไพโรจน์ หรือ “พี่แว่น” ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกอีสปอร์ตในยุคแรกๆ ในเอเชีย ตลอดระยะกว่า 10 ปีที่ผ่านมาพี่แว่นลงมือปั้นทีมนี้มาด้วยตัวคนเดียว แต่ในตอนนี้พี่แว่นพร้อมพาลูกทีมเข้าสังกัด Ampverse เพื่อดันทีมให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น โดยทีม MiTH เพิ่งคว้าแชมป์จากรายการ PUBG Thailand Open 2021 Winter มาหมาดๆ และพร้อมลงสนามสู้ศึก PUBG Continental Series 5: Asia Pacific ที่จะถึงนี้ ซึ่งพอดีกันกับอีกหนึ่งทีมภายใต้สังกัด Ampverse อย่าง Bacon Time ที่เพิ่งคว้าชัยจาก Rov Pro League 2021 Summer มาในปีนี้ นับว่า Ampverse มีทีมอีสปอร์ตระดับแชมป์ไว้ในมือถึง 2 ทีมจาก 2 เกมดังทั้ง PUBG และ ROV

นับจากนี้ Ampverse จะให้การสนับสนุนและพัฒนาผู้เล่นทุกคนของ MiTH เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับทุกๆ การแข่งขันในอนาคต และเสริมลูกเล่นให้ทีมในเรื่องจุดขายและความเป็นไลฟ์สไตล์เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้สปอนเซอร์จากแบรนด์ต่างๆ ประเดิมด้วย Fullerton Markets ซึ่งถือเป็นดีลที่อาจพลิกมุมมองเดิมๆ ในการทำการตลาดไปโดยสิ้นเชิง Fullerton Markets เป็นหนึ่งในโบรกเกอร์ที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย โดยมีแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้สามารถเทรดฟอเร็กซ์ โลหะ และดัชนีต่างๆ วิสัยทัศน์ของบริษัทนั้นเน้นที่จะเป็นผู้ที่แตกต่างในอุตสาหกรรมการเทรดด้วยการโฟกัส 3 อย่าง ได้แก่ ความปลอดภัยของเงินทุน ความเร็วในการดำเนินการ และการสร้างระบบที่มีความมั่นคง Fullerton Markets ตั้งใจที่จะมาตีตลาดเอเชียพร้อมกับเจาะกลุ่มฐานลูกค้าวัยรุ่น



เกมเมอร์ถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อมากกว่าที่ใครหลายคนคิด จึงเป็นเหตุผลที่ Fullerton Markets ตัดสินใจร่วมงานกับ MiTH และหวังเจาะฐานลูกค้ารุ่นใหม่ที่มีความสนใจในการลงทุนและเทรดออนไลน์ โดย Fullerton Markets ถือเป็นอีกหนึ่งแบบอย่างของบริษัทจากอุตสาหกรรมดั้งเดิมที่ปรับตัวและยอมรับในศักยภาพของอุตสาหกรรมใหม่อย่างอีสปอร์ตและเกมมิ่ง ในปัจจุบัน Gen Z และ Millennials เริ่มมีความรู้ความเข้าใจด้านการเงินกันมากขึ้น ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีที่ Fullerton Markets จะเข้ามาเสนอโซลูชันให้กับกลุ่มคนที่สนใจเรื่องการลงทุนและการบริหารความมั่งคั่งส่วนตัว ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ โลโก้ของ Fullerton Markets จะแปะเด่นอยู่บนเสื้อเจอร์ซีย์ของผู้เล่นทุกๆ คน พร้อมด้วยเนื้อหาคอนเทนต์ และการ Tie-in แบรนด์อีกหลากหลายรูปแบบบนโซเชียลมีเดียของ MiTH

หากมองในแง่การตลาด การจับมือระหว่าง Fullerton Markets กับ MiTH ในครั้งนี้มีความเหมาะสมมาก เพราะ MiTH มีฐานแฟนที่ค่อนข้างโตกว่าทีมอื่นๆ ด้วยคาแรกเตอร์ของทีมที่มีความสุขุม เนี้ยบ และคีป ‘คูล’ ในทุกๆ อิริยาบถ เมื่อร่วมงานกับ Ampverse แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้หลายรูปแบบ ผ่านทีมต่างๆ ที่มีคาแรกเตอร์และฐานแฟนที่หลากหลาย อย่าง Bacon Time เองก็เป็นทีมที่มีความ ‘แมส’ มาก สามารถเข้าได้กับทุกเพศทุกวัย และทั้งสองทีมเองก็มีฐานแฟนที่เหนียวแน่นและมี ‘Engagement’ ในระดับที่ไม่น้อยหน้าใคร โดย MiTH มีผู้ติดตามมากถึง 7.5 ล้านคน ส่วน Bacon Time มีผู้ติดตามมากกว่า 10 ล้านคน

อนาคตของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในประเทศไทยกำลังเติบโตและเต็มไปด้วยโอกาส จากการสนับสนุนและลงทุนที่มากขึ้นจากฝั่งแบรนด์และฐานผู้ชมที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา การที่จะเจาะกลุ่มเกมเมอร์ได้สำเร็จ แบรนด์ต้องหาวิธีใหม่ๆ ในการสื่อสารที่นอกจากสร้างสรรค์แล้วต้องทำคอนเทนต์ที่ดึงดูดผู้ชมได้

หลังเริ่มต้นธุรกิจในปี 2019 Ampverse ได้ขยายตลาดไปยังหลายประเทศทั่วโลกและผ่านการร่วมงานกับลูกค้าชั้นนำระดับโลกมากมายทั้ง Samsung, Nestle, McDonalds, Lazada, และ Grab โดยให้คำปรึกษาสำหรับแบรนด์ที่สนใจทำการตลาดผ่านอีสปอร์ต และมีเครือข่าย Influencers และ Creators ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของอุตสาหกรรมเกมมิ่งและอีสปอร์ต