ซิตี้แบงก์ เร่งพัฒนา “CitiDirect BE®”-รุกลูกค้าสถาบัน

ซิตี้แบงก์ เร่งพัฒนา “CitiDirect BE®”-รุกลูกค้าสถาบัน

  • 0 ตอบ
  • 71 อ่าน

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kaidee20

  • *****
  • 2826
    • บุคคลทั่วไป
    • ดูรายละเอียด
  • ชื่อ-นามสกุล: -
  • เบอร์ติดต่อ/โทรศัพท์มือถือ: -
  • ที่อยู่/สถานที่ติดต่อ: -
  • ระบุจังหวัด: -
  • ดูรายละเอียด
  • ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์)

     
   
 




ธนาคารซิตี้แบงก์ สายงานบริหารจัดการเงินสด การค้าระหว่างประเทศ และสินเชื่อการค้า (Treasury and Trade Solutions) ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่สำหรับลูกค้าสถาบันและองค์กรให้สามารถดำเนินการชำระเงินระหว่างประเทศได้สะดวกและรวดเร็วขึ้นผ่าน “ศูนย์จัดการเอกสารดิจิทัล ซิตี้ไดเรกต์บีอี” (CitiDirect BE® Document Center) โดยเปลี่ยนการใช้เอกสารแบบกระดาษให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล เพื่อปรับลดกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงินระหว่างประเทศให้สะดวกยิ่งขึ้น โดยพร้อมให้บริการในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ทั้งนี้บริการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของซิตี้ที่จะเปลี่ยนระบบการดำเนินงานทั่วโลกให้เป็นระบบดิจิทัล โดยธนาคารฯ ได้เปิดตัวศูนย์จัดการเอกสารนี้เป็นครั้งแรกในประเทศแอฟริกาใต้เมื่อเดือนมีนาคม 2564
ทั้งนี้ “ซิตี้ไดเรกต์บีอี” (CitiDirect BE®) เป็นแพลตฟอร์มธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ของซิตี้สำหรับลูกค้าสถาบัน โดยศูนย์เอกสาร (Document Center) จะทำหน้าที่เป็นช่องทางการส่งเอกสารดิจิทัล และจัดการกับกระบวนการต่าง ๆ ที่จำเป็นเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินระหว่างประเทศ
นายอามิต อการวาล ผู้บริหารระดับโลกฝ่ายการชำระเงินระหว่างประเทศ สายงานบริหารจัดการเงินสด การค้าระหว่างประเทศและสินเชื่อการค้า ธนาคารซิตี้แบงก์ กล่าวว่า ธุรกรรมการชำระเงินเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญเชิงกลยุทธ์สำหรับซิตี้ในการเป็นดิจิทัลแบงก์กิ้ง โดยการเปลี่ยนเป็นระบบดิจิทัลที่มากขึ้นนี้ทำให้ซิตี้สามารถนำเสนอบริการใหม่ ๆ ที่ช่วยให้ซิตี้สร้างประสบการณ์การชำระเงินที่ราบรื่นสำหรับลูกค้า โดยเฉพาะการชำระเงินระหว่างประเทศซึ่งเป็นธุรกรรมที่มีความซับซ้อน ซึ่งซิติ้ได้พัฒนากระบวนการทำธุรกรรมดังกล่าวให้ง่ายขึ้นสำหรับลูกค้าเพื่อให้ทันกับโลกที่มีการเชื่อมต่อกันอย่างสูงในปัจจุบัน ดังนั้นซิตี้จึงได้ลงทุนในดิจิทัลโซลูชันที่จะมาตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้สามารถเคลื่อนย้ายทุกสกุลเงินได้ตลอดเวลาในทุกช่องทาง
“ศูนย์เอกสาร” (Document Center) นี้จะช่วยจัดการเอกสารให้สมบูรณ์ มีการจัดการและติดตามแบบดิจิทัล โดยลูกค้าจะได้รับรายละเอียดเกี่ยวกับเอกสาร ระเบียบข้อบังคับ และข้อกำหนดด้านข้อมูลสำหรับประเภทการชำระเงินต่าง ๆ ล่วงหน้า ทั้งนี้บริการเบ็ดเสร็จในการติดต่อเพียงครั้งเดียวช่วยสร้างความชัดเจนระหว่างคำสั่งชำระเงินและเอกสารที่เกี่ยวข้อง ในขณะเดียวกันก็มอบประสบการณ์ที่สะดวกและง่ายดายต่อผู้ใช้งาน นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถติดตามสถานะของเอกสารบนแพลตฟอร์มโดยใช้ Citi® Payment Insights ด้วยการเข้าถึงการรายงานและการวิเคราะห์ต่าง ๆ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเงินสดและธุรกรรมระหว่างประเทศต่าง ๆ ได้อีกด้วย

นายซานจีฟ เจน ผู้บริหารฝ่ายการชำระเงินและลูกหนี้ สายงานบริหารจัดการเงินสด การค้าระหว่างประเทศและสินเชื่อการค้า ธนาคารซิตี้แบงก์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า การทำธุรกรรมของธนาคารกำลังเปลี่ยนไปเป็นตลอดเวลา หรือ 24/7 โดยการเปิดตัวบริการการชำระเงินของซิตี้ในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนลูกค้าในยุคการค้าดิจิทัลที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถประมวลผลการชำระเงินระหว่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในขณะที่ยังสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ อีกทั้งกระบวนการดังกล่าวมีความโปร่งใสและช่วยลดความยุ่งยาก ทำให้ลูกค้าสามารถจัดการการดำเนินงานในแต่ละวันเป็นไปอย่างสะดวกและดียิ่งขึ้น

นายแพทริค โอนีลล์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารจัดการเงินสด การค้าระหว่างประเทศและสินเชื่อการค้า ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ซิตี้แบงก์มีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดให้กับลูกค้าองค์กร ภาครัฐ และสถาบันการเงินต่าง ๆ ในประเทศไทย พร้อมการพัฒนาแพลตฟอร์มการดำเนินงานระดับโลกเพื่อเพิ่มศักยภาพการบริการให้กับลูกค้าด้วยประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และการเชื่อมต่อทางดิจิทัลที่ราบรื่นผ่านระบบอีโคซิสเท็มทั้งกับพันธมิตรและลูกค้า โดยซิตี้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้สู่ประเทศไทย ควบคู่ไปกับการพัฒนา และนำเสนอดิจิทัลโซลูชันที่หลากหลาย เพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าทุกประเภท