TPS คว้างานใหม่ ดัน Backlog ทะลุ 600 ล.

TPS คว้างานใหม่ ดัน Backlog ทะลุ 600 ล.

  • 0 ตอบ
  • 74 อ่าน

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Jenny937

  • *****
  • 2838
    • บุคคลทั่วไป
    • ดูรายละเอียด
  • ชื่อ-นามสกุล: -
  • เบอร์ติดต่อ/โทรศัพท์มือถือ: -
  • ที่อยู่/สถานที่ติดต่อ: -
  • ระบุจังหวัด: -
  • ดูรายละเอียด
  • ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์)

     
   
 


TPS คว้างานใหม่ ดัน Backlog ทะลุ 600 ล.
« เมื่อ: กันยายน 09, 2021, 10:50:20 pm »


นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือTPS ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับงานใหม่ ประเภทงานติดตั้งระบบ โครงการซื้ออุปกรณ์สำหรับโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องแม่ข่ายพร้อมระบบบริหารจัดการ ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มูลค่าโครงการ 44,500,765 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

“แม้การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ ยังไม่คลี่คลาย แต่บริษัทฯ ยังสามารถเข้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง และการได้รับงานใหม่ในส่วนของภาครัฐและเอกชนเพิ่มเติม ซึ่งจะสามารถทำให้มี Backlog เพิ่มขึ้นมากกว่า 600 ล้านบาท ขณะที่บริษัทฯ ตั้งเป้า Backlog ในปีนี้อยู่ที่ประมาณ800 ล้านบาท และมั่นใจว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลงานปีนี้เติบโต 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPS กล่าวอีกว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งงานของภาครัฐและเอกชน รวมทั้ง บริษัทเดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ดำเนินธุรกิจติดตั้งสายสื่อสารโทรคมนาคมเสาไฟฟ้า ยังมีงานที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ 2-3 โครงการมูลค่ารวมกว่า 20 ล้านบาท พร้อมทั้งมีงานที่จะเข้าประมูลงานใหม่อีกหลายโครงการ และคาดว่า จะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังรุกขยายไปยังธุรกิจใหม่เพิ่มเติมเพื่อเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้อีกด้วย โดยที่ผ่านมาได้จดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท เอ็กซ์-ซีเคียวจำกัด (X-Secure Co.,Ltd) เป็นบริษัทย่อย เรียบร้อยแล้ว โดยจะเปิดให้บริการด้านความปลอดภัยระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์อย่างครบวงจรหรือManaged Security Service (MSS)

ทั้งนี้ จะให้คำปรึกษา และการออกระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์, จัดหาบริการศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาภัยคุกคามไซเบอร์ (CSOC: CyberSecurity Operation Center & CSIRT : Cyber Security Incident Response Team) ที่มีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีชั้นนำที่ทันสมัย เช่น นวัตกรรม AI (Artificial Intelligence) และ ML (Machine Learning) และการเข้าไปจัดการแก้ไข ป้องกัน ภัยคุกคามไซเบอร์ อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ตลอดจน พัฒนาบุคลากร (People) และการสร้างขบวนการทำงาน (Process) ของลูกค้าที่ใช้บริการให้เข้าใจ ตระหนักถึง

และสามารถรับหรือเผชิญเหตุกับสถานการณ์ภัยเพื่อการบริหารระบบสารสนเทศให้ปลอดภัยจากภัยคุกคามไซเบอร์อย่างยั่งยืน