ขสมก.คว้า 95.26 คะแนนประเมินคุณธรรม-ความโปร่งใส จากป.ป.ช.

ขสมก.คว้า 95.26 คะแนนประเมินคุณธรรม-ความโปร่งใส จากป.ป.ช.

  • 0 ตอบ
  • 79 อ่าน

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Joe524

  • *****
  • 2320
    • บุคคลทั่วไป
    • ดูรายละเอียด
  • ชื่อ-นามสกุล: -
  • เบอร์ติดต่อ/โทรศัพท์มือถือ: -
  • ที่อยู่/สถานที่ติดต่อ: -
  • ระบุจังหวัด: -
  • ดูรายละเอียด
  • ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์)

     
   
 




ขสมก.ได้คะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment - ITA) ประจำปีงบประมาณ 2564 ด้วยคะแนน 95.26 อยู่ในระดับ Excellence (คะแนน 95 -100)

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment - ITA) ประจำปี 2564 โดย ขสมก. ได้คะแนน 95.26 สูงกว่าปีที่ผ่านมา 11.62 คะเนน (ปี 2563 ขสมก.ได้คะแนน 83.64) ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดอันดับที่ 2 ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม (18 หน่วยงาน)  และอยู่ในอันดับที่ 18 ของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่เข้าร่วมการประเมิน ITA (51 หน่วยงาน)

ทั้งนี้ การที่ ขสมก. ได้คะแนนการประเมินสูงกว่าปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจาก การที่ผู้บริหารและพนักงาน ขสมก. ได้นำข้อบกพร่องในปี 2563 มาปรับปรุงแก้ไข อีกทั้ง ได้ร่วมกันปรับปรุงกระบวนการทำงานในแต่ละด้าน ให้สอดคล้องตามเกณฑ์ชี้วัด ได้แก่ การปฏิบัติหน้าที่  การใช้งบประมาณ การใช้อำนาจ การใช้ทรัพย์สินของราชการ  การแก้ไขปัญหาการทุจริต คุณภาพการดำเนินงาน ประสิทธิภาพการสื่อสาร การปรับปรุงระบบการทำงาน การเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต ซึ่งทุกหัวข้อเกณฑ์ชี้วัด ขสมก. ได้คะแนนเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หัวข้อการป้องกันการทุจริต ขสมก. สามารถทำได้ 100 คะแนนเต็ม  

อย่างไรก็ตาม ขสมก.จะพัฒนาการบริหารจัดการองค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษามาตรฐานการบริหารจัดการองค์กรที่ดี มีธรรมาภิบาล คุณธรรม และความโปร่งใส เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มของ ขสมก.