“เดอะมอลล์”หวั่นโค้งท้ายไม่คึกคัก ปรับกลยุทธ์ตลาดเข้มงบ-เร่งรีโนเวท

“เดอะมอลล์”หวั่นโค้งท้ายไม่คึกคัก ปรับกลยุทธ์ตลาดเข้มงบ-เร่งรีโนเวท

  • 0 ตอบ
  • 59 อ่าน

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

PostDD

  • *****
  • 1581
    • บุคคลทั่วไป
    • ดูรายละเอียด
  • ชื่อ-นามสกุล: -
  • เบอร์ติดต่อ/โทรศัพท์มือถือ: -
  • ที่อยู่/สถานที่ติดต่อ: -
  • ระบุจังหวัด: -
  • ดูรายละเอียด
  • ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์)

     
   
 



เดอะมอลล์ประเมินสถานการณ์โค้งท้ายปีนี้ บรรยากาศไม่น่าคึกคัก เพราะโควิดยังระบาด อีเวนต์ใหญ่ยังไ่ม่มีใครกล้าจัด กำลังซื้อไม่กระเตื้อง ยันเดินหน้าตามแผนในการรีโนเวตใหญ่ ด้วยงบรวม 20,000 ล้านบาทต่อเนื่องตามเดิม ปีหน้าถึงคิว สาขาบางแคกับบางกะปิ

นางสาวอัจฉรา อัมพุช รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์การจับจ่ายช่วงเทศกาลปลายปี2564นี้่คาดว่าคงจะไม่คึกคักเท่าที่ควรเหมือนปลายปีที่แล้ว แม้ว่าจะเริ่มมีการผ่อนพราะไทยยงไม่เปิดประเทศเนต้ฒที่คลายล็อกดาวน์ลงบ้างแล้วก็ตาม เนื่องจากผู้บริโภคยังคงมีความหวาดกลัวโควิดอยู่ อีกทั้งกำลังซื้อก็ยังไม่กระเตื้องการกระจายวัคซีนยังไม่ถึงเป้าหมาย กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่เข้ามาเพราะไทยยังไม่ได้เปิดประเทศเต็มที่

รวมทั้งผู้ประกอบการต่างๆก็ไม่กล้าที่จะจัดงานกิจกรรมใหญ่ๆหรืออีเวนต์ใหญ่ๆเพราะยังไม่ร้วู่าจะมีอะไรเกิดขึ้นอีกช่่วงปลายปี กลัวว่าจะเสียงบประมาณโดยใช่เหตุแต่คาดว่ากำลังซื้อและสถานการณ์จะเริ่มกลับมาฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับอีกครั้งภายในปีหน้า
ขณะที่การทำตลาดของผู้ประกอบการค้าปลีกหรือซูเปอร์มาร์เก็ต ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ ต้องมีช่องทางในการทำการตลาดมากขึ้นกว่าเดิม ต้องหันมาเน้นช่องทางออนไลน์มากขึ้น การทำงานต้องมีการวางแผนสำรองต่อเนื่อง และบางครั้งก็อาจจะมีแผนพิเศษขึ้นมาแบบไม่ได้เตรียมไว้ก็ได้ จึงต้องมีการช้งบการตรลาดให้คุ้มค่าและตรงเป้าหมาย ซึ่งในเดือนตุลาคมนี้จะมีการวางแผนการใช้งบประมาณการตลาดอีกครั้ง



นางสาวอัจฉรา กล่าวต่อว่า ทางเดอะมอลล์ยังคงเดินหน้าตามแผนการใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท ในการรีโนเวตใหญ่สาขาเก่าๆที่มีอยู่ เพื่อให้เป็นไปตามแผนการรีแบรนดิ้งเดอะมอลล์ สู่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A HAPPY PLACE TO LIVE LIFE “ หลังจากที่ปรับสาขางามวงศ์วานไปแล้ว ประสบผลสำเร็จอย่างดี โดยเฉพาะ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ที่มียอดขายเพิ่มขี้นก่วา 30% จากก่อนหน้าที่ยังไม่ปรับปรุง โดย เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ได้ปรับโฉมใหม่ทุกพื้นที่ทุกองค์ประกอบ ทุกฟังก์ชั่น ทุกแนวคิดการออกแบบ ทั้งภายนอก – ภายในศูนย์การค้า รวมพื้นที่กว่า 300,000 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด “GREEN HOUSE" รังสรรค์สุนทรียภาพแห่งธรรมชาติให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของคนเมือง ปรับพื้นที่ให้ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเชื่อมต่อกันแบบลงตัว อำนวยความสะดวกสบายครบทุกโหมดไลฟ์สไตล์ทั้ง ช้อป กิน เล่น เที่ยว ให้ความรู้สึกเสมือนเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน เป็นบ้านหลังที่ 2 ของทุกเจนเนอเรชั่น และที่สำคัญคือ
ให้ธรรมชาติเชื่อมโยงกับการใช้ชีวิต เฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งทั้งหมดใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงหุ่นโชว์สินค้าทั้งหมดถูกผลิตขึ้นในรูปแบบแฮนด์เมดจากฝีมือคนไทย ทำให้เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ได้รับ 3 รางวัล จาก RETAIL ASIA AWARD 2021 ได้แก่ MALL OF THE YEAR, BRAND TRANSFORMATION OF THE YEAR และ STORE DESIGN OF THE YEAR

ล่าสุดสาขาท่าพระ เตรียมเปิดบริการวันที่ 2 ธันวาคมนี้ หลังจากใช้งบลงทุนไปกว่า 1,500 ล้านบาท ปรับใหม่ทั้งหมด ซึ่งเริ่มทยอยเปิดบางส่วนแล้วเช่น“กูร์เมต์ มาร์เก็ต พื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร มียอดขายเติบโต 20% โดยมีเป้าหมายจะขยายฐานกลุ่มเป้าหมาวัยร่ันและคนรุ่นใหม่มากขึ้นจากเดิมที่กลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นผู้ใหญ่