งบโฆษณา “สิงหาคม 64” วูบหนัก 13%

งบโฆษณา “สิงหาคม 64” วูบหนัก 13%

  • 0 ตอบ
  • 85 อ่าน

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

PostDD

  • *****
  • 1581
    • บุคคลทั่วไป
    • ดูรายละเอียด
  • ชื่อ-นามสกุล: -
  • เบอร์ติดต่อ/โทรศัพท์มือถือ: -
  • ที่อยู่/สถานที่ติดต่อ: -
  • ระบุจังหวัด: -
  • ดูรายละเอียด
  • ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์)

     
   
 


งบโฆษณา “สิงหาคม 64” วูบหนัก 13%
« เมื่อ: กันยายน 15, 2021, 07:15:22 am »


บริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงมูลค่าเม็ดเงินโฆษณาในช่วงมกราคมถึงสิงหาคม ปี พ.ศ. 2564 (2021) โดยรวมมูลค่าอยู่ที่ 70,685 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่มีมูลค่า 67,812 ล้านบาท ซึ่งสื่อทีวียังคงเป็นสื่อที่มีสัดส่วนของการใช้เม็ดเงินโฆษณาซื้อหวยออนไลน์สูงสุดอยู่ที่ 61%
ขณะที่ภาพรวมเม็ดเงินโฆษณาในเดือนสิงหาคมเพียงเดือนเดียวปีนี้มีมูลค่า 8,118 ล้านบาท เมื่อเทียบกับสิงหาคมปีที่แล้วมีมูลค่าอยู่ที่ 9,330 ล้านบาท หรือลดลงถึง 13%

โดยสิงหาคมปี 2564 นี้ แยกตามสื่อดังนี้ สื่อทีวี มูลค่า 4914 ล้านบาท ลดลง 12% จากเดิมที่มี 5,575 ล้านบาท, สื่ออินเทอร์เน็ต มูลค่า 1,931 ล้านบาท จากเดิมที่มี 1,927 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อย, สื่อกลางแจ้งและสื่อเคลื่อนที่ มูลค่า 706 ล้านบาท ลดลง 15% จากเดิมที่มี 834 ล้านบาท, สื่อวิทยุ มูลค่า 259 ล้านบาท จากเดิมที่มี 291 ล้านบาท ลดลง 11%, สื่อสิ่งพิมพ์ มูลค่า 246 ล้านบาท จากเดิมที่มี 348 ล้านบาท หรือลดลง 29%, สื่อโรงหนัง มูลค่า 17 ล้านบาท จากเดิมที่มี 308 ล้านบาท ลดลง 94%, สื่ออินสโตร์ มูลค่า 45 ล้านบาท จากเดิมที่มี 47 ล้านบาท ลดลง 4%

ส่วนภาพรวมการใช้เม็ดเงินโฆษณาปี พ.ศ. 2564 (2021) ช่วงเดือนมกราคมถึงสิงหาคม อุตสาหกรรมหลัก 3 กลุ่มแรกใช้เม็ดเงินโฆษณาเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ได้แก่ กลุ่มอาหาร/เครื่องดื่ม (Food&Beverage) มูลค่า 11,953 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16%, กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล/เครื่องสำอาง (Personal Care & Cosmetic) มูลค่า 9,835 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% และกลุ่ม Media & Marketing ซึ่งส่วนใหญ่มาจากธุรกิจการขายตรงมูลค่า 9,111 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% ขณะที่กลุ่มยานยนต์ (Automotive) มูลค่า 3,850 ล้านบาท ลดลง 5%



ในส่วนของบริษัทที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดช่วงมกราคมถึงสิงหาคม 2564 โดย 3 ลำดับแรก ได้แก่
1. บริษัท UNILEVER (THAI) HOLDINGS CO.,LTD. มูลค่า 3,474 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 33% โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คือ ซันซิล สีชมพู ช่วยจัดทรงง่ายขึ้น 5 เท่า หอมนาน 72 ชม. ทางสื่อทีวี มูลค่า 33 ล้านบาท รองลงมาคือ ซันซิล ไฮเดรนเยีย&แพร์ ผมหอมนานตลอดวัน ทางสื่อทีวี มูลค่า 24 ล้านบาท

2. บริษัท NESTLE(THAI) CO.,LTD. มูลค่า 2,011 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 20% โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คือ เนสกาแฟ กระป๋องเขียว อร่อยเข้ม เต็มเหนี่ยว ทางสื่อทีวี มูลค่า 27 ล้านบาท รองลงมาคือ เอส-26 โกลด์ โปรเกรส มีสฟิงโก ไมอีลิน ทางสื่อทีวี มูลค่า 26 ล้านบาท

3. บริษัท PROCTER & GAMBLE (THAILAND) มูลค่า 1,565 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 13% โดยแคมเปญที่ใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คือ เฮดแอนด์โชว์เดอร์ เหนือกว่า 5 เท่า ทางสื่อทีวี มูลค่า 32 ล้านบาท รองลงมาคือ รีจอยส์ สีเขียวใหม่ ผมสลวย กลิ่นหอมติดยาวนาน ทางสื่อทีวี มูลค่า 28 ล้านบาท