ไปรษณีย์ไทยเข็น 4 โซลูชั่น รับนิวนอร์มอลช่วงล็อคดาวน์

ไปรษณีย์ไทยเข็น 4 โซลูชั่น รับนิวนอร์มอลช่วงล็อคดาวน์

  • 0 ตอบ
  • 66 อ่าน

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Shopd2

  • *****
  • 2300
    • บุคคลทั่วไป
    • ดูรายละเอียด
  • ชื่อ-นามสกุล: -
  • เบอร์ติดต่อ/โทรศัพท์มือถือ: -
  • ที่อยู่/สถานที่ติดต่อ: -
  • ระบุจังหวัด: -
  • ดูรายละเอียด
  • ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์)

     
   
 




บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดแนวทางอำนวยความสะดวกให้กับภาคส่วนต่าง ๆ ภายใต้วิถีชีวิตรูปแบบใหม่ ได้แก่ บริการฝากส่งพัสดุที่บ้าน Pick up Service การจำหน่ายสินค้าของดีทั่วไทย จากแหล่งผลิตทั่วประเทศบนแพลตฟอร์ม Thailandpostmart.com การพัฒนารถขนส่งควบคุมอุณหภูมิ เพื่อรักษาคุณภาพสินค้า รวมถึงบริการส่งยาให้ถึงที่บ้านโดยที่ไม่ต้องไปโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนารูปแบบการสื่อสารและการขนส่งภายใต้การดำเนินชีวิตวิถีใหม่ที่มีทั้งความรวดเร็ว สามารถเข้าถึงทุกพื้นที่ รวมถึงการอำนวยความสะดวกภายใต้มาตรการความปลอดภัยที่ยังคงให้ความสำคัญในทุกขั้นตอน

นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ในช่วงการระบาดของเชื้อ COVID – 19 พฤติกรรมหลายรูปแบบของคนไทยเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์ที่ต้องเปลี่ยนจากการทำกิจกรรมนอกบ้านมาสู่ในบ้าน เนื่องด้วยมาตรการล็อกดาวน์ เพื่อจำกัดการรวมตัวและประกอบกิจกรรม ทำให้หลายๆ ธุรกิจต้องปรับแนวทางในการดำเนินงานและการให้บริการให้สอดรับกับวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) มากขึ้น

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยในฐานะหน่วยงานด้านการขนส่งหลักของชาติ ได้มีการปรับแนวทางการอำนวยความสะดวกให้กับภาคเศรษฐกิจ ภาคสังคม และภาคประชาชนเช่นเดียวกัน โดยมีทั้งรูปแบบงานบริการสื่อสาร การขนส่ง รวมถึงระบบดิจิทัล ที่ทำให้ทุกภาคส่วนดำเนินกิจวัตรประจำวันในช่วงที่ต้องอยู่บ้านได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งประกอบด้วย

• ฝากส่งพัสดุได้ที่บ้านกับบริการ Pick up Service ซึ่งเป็นบริการรับฝากสิ่งของนอกสถานที่ ผ่านไลน์ @ThailandPost รองรับทั้งผู้ที่มีพัสดุจำนวนมาก หรือมีขนาดใหญ่ โดยไม่จำกัดจำนวนชิ้น และไม่คิดค่าเข้ารับสิ่งของ สามารถส่งได้ทั้งรายย่อยและรายใหญ่



• การจำหน่ายสินค้าของดีทั่วไทย จากแหล่งผลิตทั่วประเทศ ด้วยแพลตฟอร์ม Thailandpostmart.com ซึ่งเป็นช่องทางที่จะทำให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงสินค้าอุปโภคบริโภค ไม่ว่าจะเป็นผลไม้ตามฤดูกาล ของดีทั่วไทย สินค้าชุมชน ของใช้ในบ้าน และผลิตภัณฑ์ที่เป็นของดีของเด่น จากทั่วประเทศกว่า 17,000 รายการ นอกจากนี้ ยังได้ใช้ความโดดเด่นของช่องทางดังกล่าว ดำเนิน โครงการ “พี่ไปรฯ ชวนแปลงร่าง ทางรอดในยุคโควิด ชวนคนไทยขายของออนไลน์” เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ สามารถเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าในเว็บไซต์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (ค่า GP) ซึ่งครอบคลุมสินค้าทุกประเภท รวมถึงกลุ่มสินค้าเพื่อผู้ป่วย COVID-19 ที่ต้องรักษาตัวเองที่บ้าน หรือ Home – Isolation

• บริการขนส่งควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain) ไปรษณีย์ไทยได้พัฒนารูปแบบการขนส่งดังกล่าว เพื่อรองรับการขนส่งสินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์อาหารสด อาหารทะเล ฯลฯ ให้สามารถคง ความสดใหม่ และลดการเสียหาย ด้วยรถที่มีศักยภาพในการควบคุมอุณหภูมิได้ถึง -18 องศาเซลเซียส ตอบโจทย์กับสินค้าประเภทอาหารสด ผลไม้ อาหารทะเล และอาหารแช่แข็ง ที่เริ่มมีการซื้อขายกัน บนช่องทางออนไลน์ในช่วงที่มีการจำกัดการเดินทางออกนอกพื้นที่ โดยมีสินค้าที่ได้รับความนิยม อาทิ แหนมเนือง หมูยอ กุ้ง เนื้อปลากะพง เนื้อวัว นอกจากนี้ยังได้เตรียมยกระดับประสิทธิภาพบริการขนส่งควบคุมอุณหภูมิร่วมกับพันธมิตรเอกชน เพื่อร่วมกันเสริมความเเข็งแกร่งและความครบวงจรเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการให้มากยิ่งขึ้น ในเร็วๆ นี้

• บริการส่งยาให้ถึงที่บ้านโดยที่ไม่ต้องไปโรงพยาบาล เป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ป่วย ที่มีโรคประจำตัว โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาลเผชิญความเสี่ยงจากการรับยาตามนัดหมาย โดยจะจัดส่งถึงที่อยู่ผู้รับภายในวันทำการรุ่งขึ้น และสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ตลอด 24. ชม. ทางแอปพลิเคชัน Track&Trace หรือ www.thailandpost.co.th